Cơ hội cung cấp hạt Điều vào thị trường Châu Âu
Các loại hạt, bao gồm cả hạt điều, chiếm được danh tiếng tốt trong phân khúc đồ ăn nhẹ đối với người tiêu dùng Châu Âu. Chứng nhận an toàn thực phẩm được hỗ trợ bởi các xét nghiệm thường xuyên trong phòng thí nghiệm và tuân thủ các tiêu chuẩn CSR cũng có thể là lợi thế lớn đối với các nhà cung cấp vào thị trường Châu Âu. Người tiêu dùng Châu Âu trung bình ưa thích hương vị của hạt điều rang muối hơn hương vị của hầu hết các loại hạt khác. Các nhà xuất khẩu tại các nước đang phát triển có thể hợp tác với các thương nhân Châu Âu và tài trợ cho các nghiên cứu y tế chứng minh lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ hạt điều. Một thông điệp sức khỏe rõ ràng và dễ hiểu là điều quan trọng để giúp khách hàng đưa hạt điều vào chế độ ăn của họ.
Hạt điều có hương vị và lớp phủ bổ sung cũng đang trở nên phổ biến do nhu cầu tiêu thụ hạt điều ngày càng tăng khi các đầu bếp nổi tiếng ngày càng sử dụng chúng như một thành phần trên các chương trình truyền hình ẩm thực của họ. Ví dụ: trong số các hương vị thịnh hành nhất là các hương vị cay và nóng như ‘ớt cay’. Các vị mặn lạ miệng như hạt điều rang muối cũng đang được giới thiệu. Ngoài các hương vị mới, các nhà sản xuất cũng đang giới thiệu các loại lớp phủ mới. Hạt điều cũng đang trở thành một thành phần trong các sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm dinh dưỡng khác nhau, chẳng hạn như ngũ cốc ăn sáng (ví dụ Qnola và Paleofood), bơ hạt điều (ví dụ Pip & Nut) và các sản phẩm sô cô la với hạt điều (ví dụ: Squirrel Sisters).
Hạt điều có thể thay thế cho hạnh nhân, hạt phỉ và hạt dẻ cười nhưng người tiêu dùng ngày càng nhận thức được giá trị dinh dưỡng của hạt điều vì trước đây người tiêu dùng tin rằng tất cả các loại hạt đều mang lại lợi ích sức khỏe như nhau.
Nhập khẩu được dự báo sẽ chuyển sang các nước Châu Phi. Các khoản đầu tư mới vào năng lực chế biến được mong đợi ở tất cả các nước sản xuất, nhưng đặc biệt là ở các nước Châu Phi. Nhà đầu tư quan tâm vì giá điều tốt, lợi nhuận cao hơn. Sierra Leone đề cập đến thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (GAP) và sử dụng vật liệu trồng tốt để tăng năng suất trồng điều và cạnh tranh hơn.
The opportunity to supply cashew kernels to the European market
Nuts, including cashew nuts, enjoy a good reputation of the snack segment among EU consumers. Food safety certification supported by frequent laboratory tests and compliance with CSR standards can also be great advantages to EU market suppliers. The average EU consumer favours the taste of salted roasted cashew nuts over the taste of most other nuts.
Developing country exporters can join forces with EU traders and finance medical research proving the health benefits of cashew consumption. A clear and easy to understand health message is important to help customers in their diets.
Flavoured cashew nuts and additional coatings are also gaining popularity by driving the growing consumption of cashew nuts as celebriting chefs who increasingly use them as an ingredient on their culinary television shows. For example, among the top trending flavours are hot and spicy flavours such as ‘hot chilli’ or ‘jalapeño’. Exotic salty flavours such as ‘tamari’ roasted cashew nuts are also being introduced. In addition to new flavours, manufacturers are also introducing new types of coatings. Cashew nuts are also becoming an ingredient in various healthy food and functional food products, such as breakfast cereals (e.g. Qnola and Paleofood), cashew nut butter (e.g. Pip&Nut) and chocolate products with cashew nuts (e.g. Squirrel Sisters).
Cashew consumption has a substitute to almonds, hazelnuts and pistachios but there is increasing consumer awareness of the nutritional value of cashew nuts because in the past consumers believe that all types of tree nuts offer similar health benefits.
Import is forecasted to shift towards African countries. New investments in processing capacity are expected in all production countries, but especially in African countries. Investors are interested because of good cashew prices and yielding higher profits.
Sierra Leone publishes good agricultural practices (GAP) and use good planting material to increase yields and become more competitive.