Xuất khẩu hạt điều sau chế biến – Export of roasted cashew kernels

Xuất khẩu hạt điều sau chế biến

 

Liên quan đến những mong đợi tìm hiểu về quy mô thị trường quốc tế đối với các dòng sản phẩm hạt điều sau chế biến (như rang muốiphủ wasabiphủ mật ongphủ nước cốt dừa,…), các nước nhập khẩu từ Việt Nam, cụ thể nhà nhập khẩu (tiềm năng và/hoặc mới), ứng xử của họ trên thị trường Việt Nam, biến động giá giữa các chủng loại hàng hóa, sự ưa thích trong giao dịch thương mại,…

Do thương mại quốc tế quá phức tạp nên thông thường thông tin không đầy đủ, thiếu các dòng sản phẩm tương đồng có kim ngạch lớn, chưa tương ứng với quy mô thực sự của thị trường, bỏ qua những khách hàng quan trọng, chưa thể xử lý dữ liệu lớn một cách hiệu quả,… Bởi vậy, chi phí để đạt được hết mong muốn như trên là rất lớn.

Có những lựa chọn bước đầu để tiếp cận thuận lợi những nội dung này như sau:

1. Chỉ cần quan tâm đến những thị trường có tổng quy mô tháng dưới 1 triệu USD, bao gồm một số khách hàng tại Bắc Mỹ, Châu Á; hoặc

2. Chỉ cần quan tâm đến những thị trường có tổng quy mô tháng hơn 2,5 triệu USD, bao gồm nhiều khách hàng tại Bắc Mỹ, Châu Á, Châu Úc; hoặc

3. Chỉ cần quan tâm đến những thị trường có tổng quy mô tháng hơn 3,2 triệu USD, bao gồm nhiều khách hàng tại Bắc Mỹ, Châu Á, Châu Úc, Châu Âu; hoặc

4. Chỉ cần quan tâm đến 5 (năm) nhà nhập khẩu, không bao gồm những nhà nhập khẩu tại Hàn Quốc và Thái Lan; hoặc

5. Chỉ cần quan tâm từ 10 (mười) nhà nhập khẩu trở lên; hoặc

6. Chỉ cần quan tâm diễn biến thị trường ngẫu nhiên (không theo phân loại nào cả).

Các bước tiếp theo có thể là tham gia tiếp xúc khách hàng và làm thủ tục xuất nhập khẩu.

Phần này được phân tích trên cơ sở định lượng trong phạm vi quốc gia & giao dịch quốc tế, nhằm mục đích tham khảo trong quá trình chỉ đạo, điều hành sản xuất kinh doanh vì thị trường xuất – nhập khẩu luôn biến động.

Bình Phước đã nỗ lực rất lớn để đưa các dòng sản phẩm như hạt điều rang muối có/không bóc vỏ lụa,… Trong khi có ít nhất 44 doanh nghiệp (Phụ lục 1) toàn quốc cũng đang nỗ lực như chúng ta. Tất cả đóng góp vào khoảng gần 14 triệu USD mỗi tháng về kim ngạch xuất khẩu; đã thâm nhập vào ít nhất 17 nước có tầm quan trọng giảm dần như Mỹ, Trung Quốc, Hồng Kông, Úc,… (Phụ lục 2). Số lượng nhà nhập khẩu không nhiều như đối với hạt điều nhân trắng nhưng có ít nhất 49 doanh nghiệp (Phụ lục 3–6) tham gia thị trường này. Sự đa dạng các dòng sản phẩm, mỗi dòng sản phẩm được đóng gói nhỏ lẻ phù hợp với một suất ăn như 25 g, đồng nhất theo từng nhóm cỡ hạt như W320,… có xu hướng đi đến người tiêu dùng cuối cùng tốt hơn. Các dòng sản phẩm đóng gói cỡ trung bình như 200–500 g dường như bị hạn chế về doanh số do thường bán lẻ làm quà tặng trong nước; đóng gói lớn hơn thuộc về những chiến lược khác như cung cấp vào hệ thống phân phối, bán lẻ và thường ổn định hơn.

Để điều chỉnh hướng đi chiến lược tối ưu nhất cho mỗi doanh nghiệp thì quả thực là một sự phức tạp nếu thấy được hành vi của ít nhất 93 doanh nghiệp này. Để tiết kiệm thời gian và chi phí phát triển thị trường, chúng ta có thể tìm cách cung cấp nguồn hàng cho nhóm 44 để họ kinh doanh và xuất khẩu như chúng ta đang làm, hoặc có thể tìm cách xuất khẩu cho nhóm 49. Tuy nhiên, chúng ta nên loại trừ một số doanh nghiệp trong nhóm 44 và 49 để đảm bảo hiệu quả phát triển thị trường trong thời gian đầu. Bởi vì một số doanh nghiệp đã thực sự trở thành một consortium lớn mạnh chiếm tới 46% thị phần (liên kết nhau thành chuỗi từ sản xuất đến phân phối & từ trong nước ra nước ngoài) (Phụ lục 3), đây là một mô hình mà chúng ta nên học tập áp dụng trong tương lai. Một số khác mới chỉ gia nhập thị trường (Phụ lục 6) mặc dù chiếm 8% thị phần nhưng rất phân tán, sản phẩm không cạnh tranh được và chủ yếu do doanh nghiệp nhỏ Trung Quốc vận hành; Tuy nhiên, nhóm này không nên được xem nhẹ vì họ có khả năng phát triển trong trung hạn.

Bình Phước đặt mục tiêu dài hạn để thâm nhập vào nhóm bậc trung với 10 nhà nhập khẩu (Phụ lục 4), chiếm 26% thị phần (tương đương khoảng hơn 3,5 triệu USD/tháng). Nhóm này đòi hỏi chúng ta đạt được các chứng nhận như HACCP, ISO 22000,… và khả năng truy xuất nguồn gốc; khi trình độ chúng ta tương đương với Mỹ Việt, Long An, NS Vina, Long Sơn,… Chúng ta có thể tổ chức các chuyến xúc tiến trực tiếp ra nước ngoài, mời nhà nhập khẩu nước ngoài tiềm năng thăm mô hình tổ chức sản xuất của chúng ta – thăm kết hợp đi tour nông nghiệp, gửi kèm hàng ở những điểm giới thiệu hàng tại những thị trường mục tiêu [New York, California, Illinois, Tennessee (Mỹ); Sơn Đông, Quảng Đông (Trung Quốc); Hồng Kông; Úc; New Zealand], tập hợp một số doanh nghiệp cùng ngành đề xuất Tỉnh hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu theo chiến dịch được chuẩn bị sẵn, xác định lại năng lực đội ngũ làm sales để giao nhiệm vụ chính xác – hiệu quả cho từng người,…).

Chúng ta cũng nên đặt mục tiêu ngắn hạn để thâm nhập vào nhóm bậc trung bình với 14 nhà nhập khẩu (Phụ lục 5), chiếm 7% thị phần (tương đương khoảng hơn 0,95 triệu USD/tháng). Các bước trung hạn cũng giống như những gợi ý ở trên nhưng nhằm gửi kèm hàng ở những điểm giới thiệu hàng tại những thị trường mục tiêu [Andhra Pradesh, Mumbai (Ấn Độ); Bangkok (Thái Lan); Đài Bắc, Đài Nam (Đài Loan); Hàn Quốc]; Trung hạn có thể khai thác sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Thái Lan tại Tp. HCM đối với các doanh nghiệp nhập khẩu các sản phẩm nhân hạt điều sở tại. Làm ngay trong thời kỳ này việc xác định lại năng lực đội ngũ làm sales để giao nhiệm vụ chính xác – hiệu quả… cho từng người, quản lý từng khu vực và nhóm khách hàng cũng như phương thức triển khai tương ứng.

Trong nước, chọn thêm đối tác cung cấp hàng trong hệ thống bán lẻ tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất (Phụ lục 1, các dòng 5-15) mặc dù chỉ chiếm thị phần nhỏ 1%. Tìm khả năng cung cấp nguyên liệu hoặc cạnh tranh với 12 doanh nghiệp ngoài Tỉnh đang có 34% thị phần (tương đương gần 4,6 triệu USD hàng tháng). Tuy nhiên, không quên quan sát và cập nhật hoạt động sản xuất kinh doanh của một vài doanh nghiệp trong Tỉnh mà ở đó có những thứ đáng xem xét trong ngắn hạn khi không chú trọng vào mẫu mã, bán hàng nguyên liệu, gia công đóng gói, dán nhãn cho khách hàng,…

Nghiên cứu cách làm của các doanh nghiệp chiếm thị phần 53% (tương đương khoảng hơn 7 triệu USD hàng tháng) để học hỏi phát triển (Phụ lục 3, các dòng 1-15 ), bao gồm: liên kết, tổ chức sản xuất kinh doanh, xây dựng mạng lưới đại lý trong nước, hệ thống trưng bày giới thiệu sản phẩm ở nước ngoài, tuân thủ quy định quốc tế, áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc, đa dạng các dòng sản phẩm và quy cách sản phẩm, quy cách và hình thức đóng gói, chiến dịch xúc tiến, quảng bá, bán hàng online, phát triển sản phẩm mới – giá trị gia tăng cao, đa hạng hóa nguồn lợi từ cây điều, phát triển mạng lưới – chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cải thiện chất lượng sản phẩm theo yêu cầu của thị trường trong tình hình mới,… Đặc biệt, xử lý hạt điều Bình Phước không bị chuyển màu vàng trước 6 tháng.

Có một dấu hiệu đặc biệt khi ngành hàng này ngày càng có sự tham gia của doanh nghiệp trẻ (mới thành lập chỉ khoảng 1 hoặc 2 năm) cho cả phía nhập khẩu và phía xuất khẩu, có nghĩa rằng am hiểu thị trường và làm tốt công tác xúc tiến thương mại đã chiếm lĩnh phần lớn thị phần về sản lượng và hưởng khoản chênh lệch lớn về giá trị, vượt lên các doanh nghiệp đi trước.

Chúng ta có thể so sánh xem nỗ lực xúc tiến thương mại có thực sự đáng giá nếu sản phẩm của chúng ta được bán lẻ như sau: nhân hạt điều rang muối có vỏ lụa 500 g (16 USD) – 200 g (6 USD); không bóc vỏ lụa 500 g (18 USD) – 200 g (6.5 USD); nhân hạt điều phủ wasabi 200 g (7.5 USD); nhân hạt điều phủ mật ong 200 g (7 USD),… Điều gì tạo nên sự khác biệt nếu nhân hạt điều rang muối có vỏ lụa Myland 500 g (13 USD). Khoản 3 USD chênh lệch sẽ nói lên rất nhiều vấn đề nếu nó là tích cực đối với hoặc nó là không tích cực đối với ai đó trong chúng ta.

Cuối cùng, nếu chưa chuẩn bị cho mình một chiến lược với những hành động cụ thể, được kiểm soát tốt hướng tới sự cạnh tranh cả về giá thấp hơn – chất lượng cao hơn – hình thức phù hợp hơn – tổ chức sản xuất kinh doanh thích ứng với mong đợi của nhà nhập khẩu thì rất nhanh chóng bị cạnh tranh bởi các doanh nghiệp đi sau. Việc tưởng như khó khăn như chào hàng, báo giá xuất khẩu cạnh tranh từ kho hàng của chúng ta đến những cảng mà khách hàng nhập khẩu yêu cầu, thu xếp logistics, khai báo hải quan, phản hồi khách hàng,… đã được hỗ trợ rất tốt bởi các dịch vụ thương mại phổ biến hiện nay. Việc tiếp xúc giao dịch với khách hàng bằng các phương tiện phù hợp, góp ý các kế hoạch xúc tiến xuất khẩu,… cũng được nhiều địa phương hỗ trợ. Trong quá trình tiếp xúc khách hàng/đối tác tiềm năng chúng ta có thể bổ sung thêm vài đặc trưng riêng (như dòng sản phẩm, giá xuất khẩu quy về FOB/CIF, cảng giao dịch, sự ưa thích trong hợp đồng và thanh toán quốc tế đối với các đối khác) của khách hàng/đối tác để tăng tỷ lệ thành công trong giao dịch.

 

Export of roasted cashew kernels

 

Regarding expectations about international market size for processed cashew products (such as roasted with salt, coated with wasabi, coated with honey, coated with coconut milk,…), importing countries from Vietnam, in particular importers (potential and/or new), their behavior in the Vietnamese market, price fluctuations between commodity categories, preference in commercial transactions,…

Because international trade is too complicated, often information is incomplete, lack of similar product lines with large turnover, not corresponding to the actual size of the market, ignoring important customers, not yet. can efficiently process big data,…

Therefore, the cost of achieving all the above expectations is huge. There are initial options to smoothly access these contents as follows:

1. Just pay attention to markets with total monthly scale of less than 1 million USD, including some customers in North America, Asia; or

2. Just pay attention to markets with a total monthly size of more than 2.5 million USD, including many customers in North America, Asia, and Australia; or

3. Just pay attention to markets with a total monthly size of more than 3.2 million USD, including many customers in North America, Asia, Australia, Europe; or

4. Consider only 5 (five) importers, not including those in Korea and Thailand; or

5. Consider only 10 (ten) or more importers; or

6. Just pay attention to random market movements (not according to any classification).

Next steps might be to engage with customers and carry out import and export procedures.

This part is analyzed on a quantitative basis within national and international transactions, for reference purposes in the process of directing, operating production and business because the export – import market is always volatile.

Binh Phuoc has made great efforts to bring product lines such as salted cashew nuts with/without peeled tissue,… While at least 44 businesses (Appendix 1) nationwide are doing the same efforts as ours. All contribute to about 14 million USD per month in export turnover; has penetrated at least 17 countries of decreasing importance such as the US, China, Hong Kong, Australia,… (Appendix 2). The number of importers is not as large as for white cashew nuts, but there are at least 49 enterprises (Appendix 3–6) participating in this market. The variety of product lines, each product line packed individually to suit a serving of 25 g, homogenous for each particle size group like W320,… tends to go to the end consumer better. Lines of medium-sized packaged products such as 200–500 g seem to have limited sales due to often retailing as gifts in the country; Larger packaging belongs to other strategies such as supply to retail and distribution systems and is generally more stable.

To adjust the optimal strategic direction for each business, it is indeed a complication to see the behavior of at least 93 of these businesses. In order to save the time and costs of developing markets, we can find ways to source goods for group 44 for them to do business and export as we do, or we can find ways to export to group 49. However, we should exclude some enterprises in groups 44 and 49 to ensure effective market development in the first time. Because some firms have truly become a strong consortium with a 46% market share (linked in chains from production to distribution & from home to abroad) (Appendix 3), this is a the model that we should learn applies in the future. Some others have just entered the market (Appendix 6), although they account for 8% of the market share, but very fragmented, the products are not competitive and mainly operated by Chinese small businesses; However, this group should not be taken lightly as they have medium term growth potential.

Binh Phuoc sets a long-term target to penetrate the middle-class group with 10 importers (Appendix 4), accounting for 26% of the market share (equivalent to more than 3.5 million USD/month). This group requires us to achieve certifications such as HACCP, ISO 22000,… and traceability; when our level is equivalent to My Viet, Long An, NS Vina, Long Son,… We can organize promotion tours directly abroad, invite potential foreign importers to visit the organizational model of our production – agricultural tour combination, bundling at point of introduction in target markets [New York, California, Illinois, Tennessee (USA); Shandong, Guangdong (China); Hong Kong; Australia; New Zealand], brings together a number of businesses in the same industry to propose the province to support export promotion under a prepared campaign, redefine the capacity of the sales team to assign accurate – effective tasks to each person,…).

We should also set a short-term target to penetrate the middle-tier group with 14 importers (Appendix 5), accounting for 7% of the market share (equivalent to more than 0.95 million USD/month). The medium-term steps are the same as the above suggestions but are intended to include shipping at point of sale in target markets [Andhra Pradesh, Mumbai (India); Bangkok (Thailand); Taipei, Tainan (Taiwan); Korea]; In the medium term, you can exploit the support of the Thai Consulate in Ho Chi Minh City for businesses that import cashew kernel products at home. Do right in this period to redefine the capacity of the sales team to assign the exact tasks – effectively… for each person, manager of each area and customer group as well as the corresponding deployment method.

In the country, choose to add a supplier in the retail system at Noi Bai, Da Nang, Tan Son Nhat airports (Appendix 1, lines 5-15), although they only account for a small market share of 1%. Find the ability to supply raw materials or compete with 12 enterprises outside the province with 34% market share (equivalent to nearly 4.6 million USD monthly). However, do not forget to observe and update the production and business activities of some enterprises in the province, there are things worth considering in the short term when not focusing on designs, selling raw materials, processing, packaging, labeling,…

Research how businesses account for 53% market share (equivalent to more than 7 million USD monthly) to learn development (Appendix 3, lines 1-15), including: association, organization of products export business, build a network of domestic agents, display and introduce products abroad, comply with international regulations, apply a traceability system, diversify product lines and specifications. products, specifications and forms of packaging, promotion, advertising, online sales, new product development – high added value, multi-class cashew benefits, network development – chain value, applying technology to improve product quality as required by the market in new situation,… Especially, Binh Phuoc cashew nut treatment does not turn yellow before 6 months.

There is a special sign that this category is increasingly involving young businesses (only a year or two in establishment) for both importers and exporters, which means market understanding and good trade promotion has occupied most of the market share in terms of output and enjoyed a large difference in value, surpassing those of the previous companies.

We can compare whether the trade promotion effort is really worth it if our products are to retail as follows: roasted salted cashew kernels 500 g ($ 16) – 200 g ($ 6) ); not peeled tissue 500 g (18 USD) – 200 g (6.5 USD); cashew kernel coated with wasabi 200 g (7.5 USD); Cashew kernels coated with honey 200 g (USD 7),… What makes the difference if Myland’s roasted cashew kernels with tissue have 500g (13 USD). The $3 difference will speak up a lot if it’s positive for or it’s not positive for any of us.

Finally, if you have not prepared for yourself a strategy with specific, well-controlled actions towards lower price competition – higher quality – more suitable form – organizing business production. Businesses that adapt to importers’ expectations are very quickly challenged by latecomers. It seems that difficulties such as offers, competitive export quotation from our warehouse to the ports required by the importing customers, logistics arrangements, customs declaration, customer feedback,… have been supported. supported by popular commercial services today. The contact with customers by suitable means, comments on export promotion plans,… are also supported by many localities. During the contact with potential clients/partners we can add some unique features (such as product line, export price referred to FOB/CIF, trading port, preference in contract (international settlement against others) of customers/partners to increase the rate of success in transactions.

91 / 5000 Kết quả dịch Chọn các trường sẽ được hiển thị. Những người khác sẽ bị ẩn. Kéo và thả để sắp xếp lại thứ tự.
  • Ảnh
  • Mã sản phẩm
  • Đánh giá
  • Giá
  • Tình trạng
  • Khả năng
  • Thêm vào giỏ
  • Mô tả
Nhấp vào bên ngoài để ẩn thanh so sánh
So sánh
Danh sách yêu thích 0
Trở về trang chủ Tiếp tục mua sắm